Einar Thor

Friday, December 31, 2004

This festive season and water

This festive season has since Sunday been dominated by news from Asia and the gloominess with this news and disaster in the background is apparent on the streets in London. The Asia community here is not small, but it does not explain the enormous amount of generous £24 million contributed by the public in 24 hours. This huge response might also be explained by the Christmas spirit but this morning a total of £32 million had been contributed privately and rising.

The problems of diseases might become immense, not because of dead bodies but because of lack of clean water. Dead bodies don’t transmit diseases because diseases need “life” to thrive. It’s the water that is contaminated and if people have to drink that over the next couple of weeks but not clean water, they’ll get sick and probably die. Diarrhoea, being much worse for small children than adults, and malaria are not conditions where as people rest in coma and then either die or wake up to find them cured and healthy, it’s a process of pain. Having got both diarrhoea and malaria myself, malaria often being a diarrhoeal related disease, I am sure there is much ahead for these people on the ground for that reason alone. Clean water is utterly the acute source of healthy life and that’s not even a guarantee.

Thursday, December 30, 2004

Skoðun ársins ...

... er forstöðumanns kvikmyndamiðstöðvar sem fram kemur í Fréttablaðinu í júní skömmu eftir að ljóst var að miðstöðin braut stjórnsýslulög ...

“Þegar það er takmarkaður sjóður og margir umsækjendur með umsóknir þá, því miður, veit maður að margir verða óánægðir og gagnrýna” ... og síðar á öðrum vettvangi, að nokkurn tíma tekur að þróa nýtt kerfi.

Já það er rétt, professionalismi er lúxus.

Monday, December 27, 2004

Að finna upp hjólið, aftur - - um kvikmyndagerð

Með breytingum á reglum vegna úthlutuna úr Kvikmyndasjóðs Íslands sem taka gildi nú á milli jóla og nýárs fylgja þau skilaboð Kvikmyndamiðstöðvar Íslands (KMÍ) og menntamálaráðuneytisins, að eðlilegt sé að það taki tíma að þróa það nýja kerfi sem komið var á með nýjum kvikmyndalögum. Þá sé það líka ljóst að útfærsla reglna um sjóðinn yrði ekki endanleg fyrr en reynsla væri komin á framkvæmdina.
Útaf fyrir sig er það ekki ómerkileg fílósófía að reglur geti verið endanlegar, en þar sem aðalfundur Félags Kvikmyndagerðamanna (FK) er í þessari viku er óvitlaust að koma því á framfæri hvers vegna þetta er ekki rétt og hvers vegna þessar breytingar skipta litlu máli. Þau brot sem KMÍ hefur framið gagnvart a.m.k. sex aðilum sl. misseri koma í aðalatriðum nýju kerfi eða aðlögun ekkert við. Þessi brot eru annars eðlis, þetta er aum afsökun fyrir því að taka enga ábyrgð, nema að þessi séríslenska þvermóðska sé orðin daglegt brauð hjá KMÍ. Það brot sem átti sér t.d. stað við úthlutun kvikmyndasjóðs til myndarinnar “Opinberun Hannesar” 2003 var heldur ekki brot á kvikmyndalögum og kom nýju eða gömlu kerfi heldur ekkert við. Þessi “nýju” kvikmyndalög voru afgreidd frá alþingi í desember 2001, og teljast varla ný. Reglugerð var undirbúin og var sú vinna ekki síst byggð á reynslunni af Kvikmyndasjóð Íslands í rúm 20 ár. Það mikill tími var tekinn í gerð hennar að úthlutanir féllu niður árið 2002 og til sumars 2003.
Núverandi kerfi er auk þess ekki nýtt, það er engin að finna upp hjólið og fyrirmyndir eru til í helstu viðskiptalöndum okkar í einhverri mynd, utan sem innan kvikmyndagerðar, og fyrir mjög áhugasama má benda á umræður á alþingi í tíð Svavars Gestssonar menntamálaráðherra um þessi mál. Breytingar á þessari reglugerð eru ekki í samræmi við mikla reynslu af framkvæmd þessara reglna, heldur er fyrst og fremst sviðsetning á fálmkenndri sýndarmennsku. Hvað gerðist t.d. með þróun 60/40 mótvirðisreglunar og hvers vegna er ekki áfrýjunarkerfi? Við þessar aðstæður geta kvikmyndaráðgjafar ennþá sent umsækjendum uppskrift að appelsínumarmelaði og kallað það umsögn. Eða hvers vegna breytingu á reglugerð, undirrituð af ráðherra, þegar breytingarnar eru ekki meir en svo að stofnuninni væri fjálst að setja þessar reglur uppá sitt einsdæmi og smella því á heimasíðu sína. Hvers vegna eru fagfélög ekki höfð með í ráðum um breytingar og hvers vegna nær ráðuneytið sér ekki í sérfræðiþekkingu á faginu, frá t.d. óháðum erlendum aðila, svo þessi mál enda ekki öll inná borðum þess aftur. Þetta er leikrit, það er hægt að segja allt við kvikmyndagerðarfólk.